THỦ THUẬT VIẾT NỘI DUNG ĐƠN GIẢN , LẤY NHIỀU
BACKLINK TỪ GOOGLE
Từ trước tới nay, dù rằng Google có cập nhật
thuật toán kỹ lưỡng và lạ lẫm bao nhiêu thì “chân lý” của 2 yếu tố giúp bạn
hanh chóng được xếp hạng cao nhất trên kết quả tìm kiếm vẫn không thay đổi, đó
là “Muốn lên top 1 Google thì website đó phải có nội dung tốt và nhiều backlink
chất lượng“. Tập trung xây dựng nội dung tốt hiện nay cũng rất quan trọng và được
Google đánh giá cao, còn xây dựng backlink thì khả năng rủi ro rất cao nhưng nếu
website bạn còn thiếu đi backlink thì quả là rất thiếu sót, vì chỉ có backlink
mới giúp bạn tồn tại lâu trên top đầu tìm kiếm nhất.
Một nội dung tốt có thể giúp bạn có được rất
nhiều backlink tự nhiên (tức là không phải do bạn chủ động làm ra nó) là một điều
mà ai cũng biết rồi. Nhưng cái khó khăn lớn nhất đó là chọn nội dung thế nào,
viết như thế nào để có thể lấy được backlink chất lượng nhất. Trong bài này
mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm “xương máu” về việc viết nội
dung để xây dựng backlink thụ động, hay còn gọi là backlink tự nhiên. Lợi ích của
hình thức này là giúp bạn có được backlink chất lượng hoàn toàn thụ động và lâu
dài, khó (hoặc không thể) bị Google trừng phạt.
1.
Bài viết chứa thông tin chi tiết hoặc độc đáo
Chúng ta phải hiểu rằng nếu muốn được ai đó
trỏ link tới bài viết của mình thì điều họ đang nghĩ rằng đó phải là một bài viết
mang nhiều thông tin giá trị bổ ích mà họ muốn giới thiệu nó đến người khác, ít
nhất là bài đó cũng nên giải quyết được một phần nào vấn đề vì không ai lại trỏ
link đến một bài giống như bao bài khác trên Internet bao giờ mà.
Cách viết các bài dạng này không phải là
khó, chỉ cần bạn đầu tư nhiều thời gian vào việc chắt lọc và tìm các thông tin
liên quan sau đó vận dụng hết nội công để biến hóa nó thành một bài viết mạch lạc,
trình bày gọn gàng là oke. Dưới đây là 2 bài viết ví dụ của mình:
2.
Bài viết bằng hình ảnh hoặc Infographic
Xây dựng
backlink với nội dung chất lượng.
Có 2 lý do rất đơn giản để khiến các bài chứa
hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất:
Hình ảnh nhiều, tốn công save hoặc chế tác
lại.
Nếu là ảnh Infographic thì người đăng bài lại
càng muốn trỏ link tới bài gốc hơn, đơn giản là ảnh đó sẽ tốn rất nhiều băng
thông của host. Mà upload miễn phí trên mạng thì ít khi ảnh hiện đúng kích thước
và màu sắc chuẩn.
Nhưng dù vậy, có 1 cái hay mà ngoài
Infographic ra thì các kiểu truyền tin khác không có: Đó là chỉ cần một hình ảnh
thôi là bạn đã truyền tải được biết bao nhiêu thông điệp rồi, không cần dài
dòng, người ta dễ xem hơn.
3.
Quà tặng – Giveaway
Nhắc tới quà tặng tự dưng mình thấy nổi da
gà. Bạn có nghĩ là các chương
trình quà tặng nho nhỏ hoặc các giveaway với giải thưởng lớn có giúp bạn xây dựng
nhiều backlink không? Dĩ nhiên là có rồi đấy và càng tốt hơn nếu trong bài đó bạn
có yêu cầu là hãy chia sẻ link. Tuy nhiên về chất lượng link thì còn phải xem lại.
Nhưng nếu bạn cần một lượng lớn backlink ồ ạt
ban đầu hoặc kiếm traffic lúc mới lập website/blog thì có thể dùng cách này. Rất
hữu nghiệm đó nhé, tuy nhiên nhớ tránh kiểu lấy quà người khác để làm chương
trình quà tặng của mình.
Có thể bạn quan tâm
>> Cải thiện thứ hạng bằng cách tối ưu hóa hình ảnh
>> Hướng dẫn cách tăng traffic cho website
>> 4 Chiến lược seo không thể không xem qua
>> Cải thiện thứ hạng bằng cách tối ưu hóa hình ảnh
>> Hướng dẫn cách tăng traffic cho website
>> 4 Chiến lược seo không thể không xem qua
4.
Đăng bài trả lời các câu hỏi được nhiều người quan tâm
Xây dựng backlink với nội dung chất lượng.
Đây là một cách cực kỳ đơn giản nhưng lại
giúp bạn vừa thu hút được rất nhiều traffic, vừa được nhiều lượt chia sẻ nữa
nên chuyện backlink chất lượng được tạo ra từ đây không phải lạ gì. Tuy nó dễ
làm nhưng bù lại mức độ cạnh tranh rất cao mà ở đây ai nhanh chân thì người đó
chiếm được ưu thế.
Nếu bạn muốn xem ví dụ thì có thể tìm bài
Vlog là gì của mình, bài này tính đến thời điểm hiện tại đã được hơn 20.000 lượt
truy cập, tương đương với 20.000 lượt xem hoặc có thể hơn như thế.
Về cách tiếp cận được với các câu hỏi mà
nhiều người đang thắc mắc thì cũng không khó, chỉ cần bạn chịu khó dành ra vài
giờ mỗi ngày lang thang các mạng xã hội hay xem thông tin báo chí nhiều một
chút là không có vấn đề gì cả.
5.
Xây dựng backlink theo kiểu “Viral”.
“Viral” không chỉ dùng trong lĩnh vực
Marketing mà bạn có thể áp dụng vào công việc xây dựng backlink rất tốt. Không
giống như Viral Marketing mà bạn sẽ cần nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội mà ở
đây chúng ta sẽ cần các backlink trên những website khác.
Bạn có thể tự làm một cái widget có chức
năng gì đó hay ho để các webmaster khác nhúng vào site họ, hoặc bạn có thể tự
viết plugin hay theme để chia sẻ. Sau đó tế nhị và “công khai” chèn backlink
vào dưới footer.
P/S: Bác nào xài theme chùa mà suốt ngày
chê có backlink thì xem lại nhé, đáng lý ra các bác nên để lại mới đúng coi như
tôn trọng công sức họ. Còn các backlink được cố tình bị bên thứ 3 chèn vào các
theme/plugin trả phí share tràn lan thì không nói làm gì rồi, đáng chém.
6. Sử
dụng video để xây dựng backlink
Đây là một cách nếu dùng để xây dựng
backlink thì không tối ưu cho lắm vì nếu video đó là link youtube thì khả năng
người ta sẽ share link youtube của video đó thay vì link của bài đó. Nhưng dù
gì đây cũng là một cách vừa thú vị lại vừa bổ ích cho nhiều người. Nếu bạn để ý
thì các nội dung video dễ có sức lan truyền hơn bất cứ định dạng nội dung nào
vì khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng của nó.
Bạn có thể suy nghĩ làm một video thật hấp
dẫn rồi cho nó vào một bài viết trên website, và cứ thế mà đi quảng bá ban đầu
thôi và nếu nó có ích với nhiều người thì sẽ nhanh chóng được quan tâm, hết người
này chia sẻ rồi đến người kia sẻ chia. Cứ gọi là traffic tăng vù vù.
Mình hiện tại cũng đang áp dụng thêm
tutorial video vào các bài viết quan trọng và hiệu quả của nó quả thật là không
ích khi giúp mình có được rất nhiều khách hàng tiềm năng đến từ Youtube.
Lời
kết
Nói tới đây thì mình nghĩ các bạn cũng đã tự
nghĩ ra một vài kế hoạch riêng cho bản thân mình rồi. Vì nói về làm SEO bằng nội
dung thì có rất nhiều cách và chiến thuật mà đôi khi kinh nghiệm của mình không
đủ để nghĩ ra để đưa vào bài viết này, nhưng tất cả những gì mình nói ở trên là
mình đã áp dụng qua và thấy thật sự có hiệu quả, ngoại trừ việc tạo Infographic
vì mình không có đủ khả năng để thiết kế Infographic đẹp như ý.
Vì vậy để cùng nhau trau dồi thêm các kiến
thức mới mẻ, các bạn có thể đóng góp những ý kiến về việc xây dựng backlink với
nội dung có tính lan truyền. Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho tất cả chúng ta và
những ai đang có kế hoạch SEO theo xu hướng hiện đại này. Chào thân ái, đi ngủ
đây.
À quên, nếu các bạn có ý định học hỏi thêm
về kinh nghiệm tạo nội dung mang tính chất lan truyền thì có thể bái sư lão
Mr.Số, lão ấy có nhiều kiến thức và tuyệt chiêu hay ho lắm. Nhưng hiện tại hình
như lão đang đi theo tiếng gọi của Trung Nguyên rồi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét