Textlink

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

So sánh máy ảnh fujifilm x-t30 với fujifilm X-t20 lựa chọn nào đúng đắn

SO SÁNH FUJIFILM X-T30 VÀ X-T20
2 năm sau sự thành công của X-T20X-T30 trình làng với nhiều tính năng được đánh giá cao và để lại nhiều ấn tượng trong giới nhiếp ảnh. Hãy cùng Anh Đức Digital so sánh Fujifilm X-T30 & X-T20 để biết được liệu rằng người kế nhiệm có thể vượt mặt mãnh thú X-T20?

Tổng quan
Cả 2 model đều thuộc dòng máy trung cấp dòng X-Series. So sánh Fujifilm X-T30 và X-T20 có thể thấy cả 2 đều được trang bị cảm biến APS-C nhưng X-T30 có độ phân giải là 26 MP còn X-T20 thì 24 MP. Quả thật là một trận đấu không phân thắng bại vởi vì 2 model này đều được đánh giá cao trong phân khúc, X-T30 được xếp thứ #2 với 79 điểm, trong khi đó, người tiền nhiệm lại xếp thứ #7 với mức điểm không mấy chênh lệch là 76.
Cùng điểm qua một vài so sánh thông số chi tiết để có câu trả lời cụ thể hơn:
So sánh máy ảnh fujifilm x-t30 và fujifilm xt20
Thiết kế
Fujifillm không mấy tập trung thay đổi bề ngoài mà chỉ chú trọng vào "nội thất" trong đợt ra quân lần này. Ngoại hình của 2 model đều được thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ và luôn là gợi ý tuyệt vời dành cho những chuyến du lịch, cho những ai mê xê dịch, hay di chuyển. 
Trọng lượng, kích thước của 2 dòng máy này hầu như là tương tự nhau.
 So sánh máy ảnh fujifilm x-t30 và fujifilm xt20
So sánh máy ảnh fujifilm x-t30 và fujifilm xt20
So sánh máy ảnh fujifilm x-t30 và fujifilm xt20
So sánh máy ảnh fujifilm x-t30 và fujifilm xt20
Cảm biến 
Fujifilm X-T30 sở hữu cảm biến APS-C với độ phân giải 26MP BSI-CMOS và bộ xử lý hình ảnh X-processor 4. Fujifilm X-T20 cũng là cảm biến APS-C nhưng có độ phân giải bé hơn là 24MP X-Trans CMOS III.
Một điểm chung nữa của 2 model là đều không được hỗ trợ bộ lọc chống răng cưa. Loại bỏ tính năng này giúp hình ảnh tăng độ sắc nét và chi tiết nhưng sẽ gây ra nhiễu trong một số trường hợp nhất định.
So sánh khả năng chụp hình
So sánh máy ảnh fujifilm x-t30 và fujifilm xt20
Điểm mạnh của fujifilm X-T30 so với X-T20
Người kế nhiệm mới từ nhà Fujifilm được trang bị độ phân giải lớn hơn 8% so với X-T20. X-T30 được mở rộng với số lượng điểm lấy nét nhiều hơn, nâng cấp lên 100 điểm lấy nét nhận diện theo pha so với 325 điểm trên Fujifilm X-T20. Độ phân giải màn hình LCD của X-T30 cao hơn 13% với 1.040k.
Bên cạnh đó, X-T30 có lợi thế về khả năng chụp liên tiếp lên đến 30.0 fps (nhanh hơn 16.0 fps), thời lượng pin (hơn 30 shots) và video cho ra cũng có chất lượng cao hơn.
Fujifilm X-T30 có thể kết nối với thiết bị khác thông qua Bluetooth trong khi người anh đi trước thì không thể.
So sánh máy ảnh fujifilm x-t30 và fujifilm xt20
Tổng kết
Nhìn chung, sau khi so sánh Fujifilm X-T30 và X-T20 có thể thấy được X-T30 sinh sau đẻ muộn nên có vẻ ưu tú hơn đàn anh dù sự chênh lệch đó không quá lớn. Quyết định cuối cùng của bạn vẫn nên dựa vào nhu cầu và kinh phí riêng của mình. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi Anh Đức Digital để cập nhật nhiều những thông tin và kiến thức công nghệ hơn nữa. 
Xem thêm: 

Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Fujifilm X-T30

Fujifilm X-T30 -- Bản rút gọn tuyệt vời của Fujifilm X-T3

1 nhận xét:

  1. Những sai lầm khi ăn bơ
    Ăn bơ mang thể gây béo phì Vì bơ có vị béo ngậy và dòng tên với phần “đặc thù”. Nên nghĩ suy ăn đa dạng bơ sẽ béo đã trở thành “sai trái kinh điển” của phổ biến người khi nhắc về loại quả này. Kỳ thực, mỗi 100g bơ lại chỉ cất 160 calo. mặc dù lượng calo của dòng quả này mang phần nhỉnh hơn một tẹo so mang những giống trái cây khác. Nhưng bù lại trái bơ lại cất rộng rãi chất béo bổ ích và có lại cảm giác bị động. một trong số đấy chính là acid oleic. Chính cho nên, ăn bơ chẳng những không gây béo phì. Mà còn giúp bạn giảm thiểu những cơn thèm ăn, song song làm chế độ dinh dưỡng càng thêm thăng bằng, lành mạnh.

    Trả lờiXóa