Textlink

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Chọn Máy Ảnh Canon M6 hay Canon 70D Đây?

Trong tháng 4/2017, Canon Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Canon EOS M6 và đặc điểm nổi bật của dòng máy mirrorless chính là sự pha trộn của hai thế hệ máy bao gồm mạnh mẽ như DSLR mà vẫn giữ được sự nhỏ gọn, tiện dụng mang theo bên người như các dòng máy ảnh du lịch compact.
Trong khi đó, các dòng máy DSLR vẫn có được chổ đứng rất lớn trong lòng các tay máy nghiệp dư và chuyên nghiệp. Chẳng hạn như máy Canon 70D ra mắt từ năm 2013 đã và đang được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng. Nếu là một người dùng yêu thích các sản phẩm đến từ Canon vậy bạn có từng lăn tăn muốn biết sự khác biệt lớn giữa hai máy là gì để có thể đưa ra một lựa chọn mới đối với các dòng máy ảnh mirrorless như M6.

Máy ảnh DSLR Canon 70D vẫn là một sản phẩm khá tốt, với các nút điều khiển trên thân máy vẫn được dồn chủ dồn chủ yếu sang tay phải giúp tay trái thuận tiện thao tác với màn hình và ống kính. Tương tự M6 cũng có thiết kế tập trung toàn bộ về phía tay  phải, bên trái là thao tác mở đèn Flash cóc.
Màn hình máy ảnh 70D dùng công nghệ cảm ứng điện dung và màn hình xoay lật 360 độ. Giao diện tùy chỉnh của 70D được thay đổi đôi chút, chủ yếu trong phần Info để cảm ứng tiện lợi hơn giống ứng dụng chụp ảnh trên nhiều smartphone hiện nay. Lướt trên màn hình này, chúng tôi có thể zoom ảnh, chọn điểm lấy nét hay thay đổi thông số chụp… dễ đến mức ngay cả người mới cầm máy cũng chẳng gặp khó khăn gì.
Thế nhưng Canon M6 còn thân thiện hơn khi màn hình có thể cho phép người dùng tùy chỉnh thông số trực tiếp bằng chạm và chụp canh nét tương tự smartphone. Điều này đồng nghĩa, mọi tinh chỉnh trên M6 đơn giản chỉ cần chạm trên màn hình, hạn chế sử dụng nút bấm điều kiển bên phải. Ngoài ra, để phù hợp cho nhu cầu selfie, màn hình của M6 cho phép lật đứng 180 độ phù hợp với góc chụp selfie từ trên xuống.
Màn hình cảm ứng trên Canon 70D hỗ trợ đắc lực hơn trong khi quay phim, giúp chọn 1 trong 19 điểm lấy nét dạng chữ thập rất đơn giản. Ngoài ra 70D sử dụng công nghệ Dual-Pixel CMOS AF cũng chủ yếu tăng cường khả năng của việc quay phim, cho phép sử dụng công nghệ lấy nét với chế độ Live View, nhanh và chính xác đạt tương đương với lấy nét theo pha khi chụp ảnh thông thường. Đặc biệt, khi kết hợp với ống kính có công nghệ STM như KIT 18-135mm thì 70D hoạt động êm ái không khác nhiều một hệ thống máy quay phim. Tương tự Canon M6, cũng phát triển công nghệ Dual-Pixel và kết hợp hệ thống chống rung 5 trục điện tử trên thân máy cùng với ống KIT 15 – 45mm STM chống rung quang học nên khả năng chụp hình và quay phim của máy tăng lên đáng kể nếu so kè với 70D.
Có thể bạn quan tâm:
Hướng Dẫn Sử Dụng HDR Cho Điện Thoại
Cách Phân Biệt Adapter Thật và Giả Trên iPhone Như Thế Nào???
Hướng Dẫn Cài Boot Camp không Cần USB
Về khả năng lấy nét của Canon 70D trong mọi chế độ chưa phải hoàn hảo trong mọi trường hợp. Thử với một cái thùng các tông trơn hay bức tường trắng, hoặc đơn giản hơn là bàn phím máy tính màu đen chữ trắng, Canon 70D điều khiển ống kính thò thụt một lúc và tỉ lệ lấy nét thành công khá thấp. Tuy vậy, chúng tôi ghi nhận căn bệnh lấy nét sai (front/back focus) khi chọn các điểm lấy nét ở cạnh ở chế độ chụp liên tiếp như các thế hệ trước đây không còn xuất hiện trên Canon 70D. Trong khi đó, M6 hoạt động khá trơn tru và hoàn hảo nhờ khả năng lấy nét 49 điểm và hệ thống lấy nét theo dõi chủ thể giúp tăng cường khả năng chụp được các hình ảnh chuyển động khá tốt.
Với nhiều người dùng thích chụp ảnh đời thường hay sự kiện, sân khấu là một thú vui không thể bỏ khi cầm máy ảnh thì Canon 70D vẫn chưa thể êm ái bằng các máy ảnh không gương lật như Canon M6 vì chế độ Silent Shutter mới chỉ giảm tiếng ồn màn trập xuống nhẹ hơn nhưng vẫn nghe thấy rõ ràng.
Khi chụp với ánh sáng ban ngày, cảm biến mới của M6 với độ phân giải (24.2MP) và 70D (20 MP) thực sự là một ưu điểm vượt trội cả về độ chi tiết lẫn màu sắc. Chất lượng ảnh JPG của M6 để mặc định được Canon tăng độ nét lên chút ít. Đặc biệt là bộ xử lý Digic 7 có tốc độ xử lý tốt hơn so với Digic 5 trên 70D. Với tốc độ chụp nhanh và khả năng bắt nét (tracking AF) khá tốt, Canon M6 phần nào có thể hỗ trợ việc chụp thể thao, động vật ở mức cơ bản, đủ sức so kè với 70D.
Chuyển sang chế độ chụp ở nơi có ánh sáng yếu như trong nhà hoặc trời tối dần thì ưu điểm của M6 thực sự mới bộc lộ vì dãy tần ISO từ 100 – 25.600 giúp chúng tôi yên tâm đặt máy chế độ tự động vẫn cho được tấm hình có độ nhiễu thấp và khả năng lấy sáng và nét vẫn khá tốt.
Nguồn: Anh Đức Digital

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét